Thị xã Quảng Trị - chú trọng công tác cải cách hành chính

Thứ năm - 09/07/2020 10:32 34 0
Trong những năm qua, thị xã Quảng Trị đã thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện và hiệu quả. Kết quả này góp phần không nhỏ phục vụ nhiệm vụ phát triển KT- XH ở địa phương.
Xác định công tác cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC tại địa phương. Theo đó, đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC thị xã giai đoạn 2017 -2020, trọng tâm là Cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, giảm chi phí. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử, đưa 100% thủ tục hành chính vào thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã. Kết quả, chỉ số CCHC năm 2016 đạt loại khá, năm 2017 đạt loại khá, năm 2018 đạt loại tốt và đứng thứ 3/9 huyện, thành phố, thị xã, năm 2019 dự kiến duy trì kết quả năm 2018.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành hoạt động của các cơ quan cũng được quan tâm chú trọng, hầu hết các văn bản gửi, nhận và xử lý qua môi trường mạng, sử dụng chữ ký số trong các cơ quan đảng, cơ quan nhà nước. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Trang thông tin điện tử thị xã, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử đảm bảo lộ trình của tỉnh.

Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả CCHC, thị xã Quảng Trị tiếp tục tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 ; thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Đẩy mạnh triển khai các phương pháp đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC. Nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước thông qua đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân.
Thực hiện: Khánh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dai hoi
Dai hoi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây