Chi tiết tin - Thị xã Quảng Trị

Hiệu quả từ cơ chế một cửa tại thị xã Quảng Trị

9:49, Thứ Năm, 24-3-2022

Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính; đồng thời, nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho công dân, UBND thị xã Quảng Trị đã có những đổi mới trong phương thức chỉ đạo, điều hành, trong đó, trọng tâm là đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận.

Năm 2020, số lượng hồ sơ giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ thị xã tăng lên so với năm 2019. Cụ thể năm 2019 là 3310 hồ sơ, năm 2020 là 3.828 hồ sơ, trong đó hồ sơ tăng ở các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, tư pháp, đăng ký kinh doanh. Nhìn chung, chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ thị xã năm 2020 đã được nâng lên so với các năm trước, số lượng hồ sơ sớm và đúng hẹn đạt 99,8%.
Đặc biệt trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thị xã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và bưu chính công ích đã đem lại sự thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn. Việc áp dụng dịch vụ công điện tử giúp cơ quan Nhà nước giảm tải được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện, khoa học hơn. Qua đó, người dân được hưởng thụ dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký các TTHC. Văn phòng HĐND-UBND thị xã cho biết, năm 2020, hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 là 272 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 10% tổng số hồ sơ giao dịch; Hồ sơ hưu chính công ích là 14 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,5% tổng số hồ sơ giao dịch.
Thông qua mẫu phiếu đánh giá tại Bộ phận TN&TKQ thị xã và hướng dẫn người dân tự đánh giá trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh có thể thấy mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận TN& TKQ thị xã ngày càng tăng lên. Năm 2020, Bộ phận TN&TKQ thị xã đã lấy được 361 phiếu/ 2.657 lượt giao dịch đã hoàn thành.
Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, thị xã Quảng Trị sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, theo đó, Bộ phận TN&TKQ thị xã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị liên quan giải quyết TTHC đảm bảo quy trình và thời gian quy định; phấn đấu từ tháng 3 năm 2021 không có hồ sơ trễ hẹn; tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức đến giao dịch, thực hiện tốt phương châm 3 không, 3 cần, 3 nên và 4 xin, 4 luôn. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức sử dụng Dịch vụ công trực tuyến và Bưu chính công ích để giao dịch TTHC.
 

Thực hiện: Khánh Huyền

Các tin khác

Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay607
  • Tổng lượt truy cập1.826.611